Đảng bộ xã Hoằng Thịnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 trao huy hiệu Đảng cho Đảng viên đợt 2/9, 07/11; phương hướng nhiệm vụ năm 2018

Đăng lúc: 00:00:00 04/01/2018 (GMT+7)

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón xuân Mậu Tuất 2018, ngày 04/01/2017 tại Hội trường văn hóa đa năng xã Đảng bộ xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 trao huy hiệu Đảng cho Đảng viên đợt 2/9, 07/11, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Công Bằng Bí thư Đảng bộ, CT.HĐND xã khai mạc và chủ trì hội nghị.

Dự, chỉ đạo hội nghị, phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – HUV, CT.Hội cựu chiến binh huyện Hoằng Hóa; đồng chí Nguyễn Sỹ Hiệp – UVKT huyện ủy; phía xã có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, các đồng chí Đảng viên trong toàn Đảng bộ.

               Được sự ủy quyền của tỉnh ủy Thanh Hóa, Đảng bộ trao huy hiệu Đảng cho 11 Đảng viên 30, 40,  50 năm tuổi Đảng đợt 2/9 và 7/11.

                                          tặng  huy hiệu đảng.jpg

                                   

 (Ban thường vụ Đảng ủy xã trao huy hiệu Đảng cho các Đảng viên)


              Đồng chí: Lê Văn Đạt - Đảng viên được tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng thay mặt cho 11 Đảng viên được tặng huy hiệu Đảng đợt 2/9, 7/11/2017 đã phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ. Đồng chí hứa sẽ luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng và sẽ cống hiến sức lực, trí tuệ đến hơi thở cuối cùng 

                                   ảnh ông đạt.jpg

 
                    (Đảng viên Lê Văn Đạt phát biểu cảm tưởng sau khi nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng)

   
             Sau khi nghe dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018; các ý kiến thảo luận cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo. Năm 2017, dưới sự tập trung lãnh,chỉ đạo của BCH Đảng bộ, quản lý điều hành của chính quyền, phối kết hợp chặt chẽ của MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị, đặc biệt là tinh thần quyết tâm phấn đấu của cán bộ Đảng viên và nhân dân 21 chỉ tiêu trong năm đã được cụ thể hóa và đã có 18/21 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch cụ thể: thu ngân sách 12.445/18.277 triệu đồng đạt 146,9%; thu nhập bình quân đầu người 36/40.58 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ người tham gia BHYT 85/88.5% đạt 104.1%; tỷ lệ hộ nghèo 4.47/4,09% đạt 117.1%; Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ từ 80% trở lên đạt 90,8%; kết nạp Đảng viên mới 4/6 đồng chí. Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, công tác tổ chức cán bộ và phát triển Đảng được quan tâm. Năm 2017có 27 đảng viên HTXSNV, 181 đảng viên HTTNV, 20 đảng viên HTNV. Đối với tập thể, có 6 chi bộ đạt TSVM, 6 chi bộ HTTNV, Đảng bộ tự nhận đơn vị TSVM.  HĐND, UBND tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo luật chính quyền địa phương. MTTQ , các đoàn thể đã bám sát chủ trương, nhiệm vụ của cấp ủy, của Hội cấp trên, xây dựng chương trình công tác, phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện nhiệm vụ.
             Tuy nhiên,bên cạnh những kết quả đạt được năm 2017,vẫn còn tồn tại hạn chế cấn phải khắc phục trong năm 2018: Định hướng sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu nên tình trạng bỏ ruộng ngày càng cao; áp dụng tiến bộ KHKT và cơ giới hóa vào trồng trọt còn chậm. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên,môi trường còn nhiều bất cập; vi phạm hành lang ATGT còn nhiều; hoạt động cờ bạc và tệ nạn xã hôi chưa hạn chế; công tác phát triển đảng viên còn thiếu chủ động; công tác sơ kết, tổng kết triển khai,quan strietej; xây dựng chương trình hành động thực hiện các CHỉ thị,Nghị quyết,Kế hoạch của cấp trên có nội dung và thời điểm thực hiện chưa kịp thời, chưa sâu rộng; tinh thần đấu tranh phê và tự phê ở một số đoàn thể và chi bộ có thời điểm,có lúc còn hạn chế.
             Tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ, thu hút nguồn ngoại lực để phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao và bền vững; củng cố và giữ vững các tiêu chí xây dựng NTM;phát triển văn hóa xã hội;hoàn thành nhiệm vụ QP - AN, giữ vững ổ định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, hiệu quả,hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể nhân dân năm 2018 Đảng bộ đề ra 19 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế, văn hóa xã hội, AN - QP và công tác xây dựng Đảng, hoạt động của chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể.
            Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các tổ chức cở Đảng, Đảng viên đạt được trong năm 2017, BCH Đảng bộ xã đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 27 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.
             ảnh khen tập thể đang.jpg
                                      

         (Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Huyện ủy viên - Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện và Đ/c Lê Công Bằng, BT Đảng bộ - CT.HĐND xã tặng giấy khen cho các chi bộ)

  ảnh hội trường họp đảng.jpg

       
(Hình ảnh khác tại hội nghị)






 

 

Các tin khác