Hội chữ thập đỏ xã Hoằng Thịnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021 -2026.

Đăng lúc: 09:13:36 13/08/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 12/8/2021, tại Hội trường Văn hóa đa năng, Hội chữ thập đỏ xã Hoằng Thịnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021 -2026.

Dự đại hội về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện Hoằng Hóa. Về phía xã có các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, bí thư, thôn trưởng 6 thôn, trưởng trạm y tế xã Hoằng Thịnh.

Trong nhiệm kỳ qua Hội đã có các phong trào thi đua cao điểm Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tháng vì người nghèo, người khuyết tật,cứu trợ lũ lụt  cũng như các hoạt động thường xuyên của hội. Công tác cứu trợ do Hội tổ chức hướng vào mục tiêu cứu trợ, cứu nạn, ốm đau bệnh tật, đột xuất khó khăn, các đối tượng nghèo, neo đơn, trẻ em khuyết tật. Tổng giá trị hoạt động xã hội và trợ giúp nhân đạo trong nhiệm kỳ đạt 821 triệu đồng. Hội CTĐ xã đã tham mưu cho Đảng ủy, ủy ban nhân dân xây dựng kế hoạch phối hợp với ban phòng chống bão lụt của xã cử cán bộ đi tập huấn công tác phòng ngừa và ứng phó với thiên tai, cấp cứu và sẵn sàng tham gia khi có thiên tai xảy ra trên địa bàn xã. Khi có thiên tai xảy ra, Hội đã tham gia làm tốt công tác tuyên truyền  cùng với MTTQ và các đoàn thể chính trị tổ chức vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai trong và ngoài Tỉnh theo chỉ đạo chung của tỉnh, huyện cả tiền mặt và hàng hóa khoảng 521 triệu đồng. Công tác vận động hiến máu tình nguyện: Hàng năm cơ bản đạt kế hoạch đề ra.Trong nhiệm kỳ tổng số người tham gia hiến máu là 90  người đăng ký; số người đã hiến tặng máu trong nhiệm kỳ là 75 ngườiTổng giá trị các hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe và  hiến máu tình nguyện đạt 35 triệu đồng.

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2021-2026 với mục tiêu phấn đấu: Hội có kế hoạch hoạt động cho các chi hội và tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ hội và tình nguyện viên. Về xây dựng quỹ: Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, tiền quỹ của Hội Chữ thập đỏ xã 15.000.000 triệu đồng. Tổng giá trị hoạt động trung bình mỗi năm đạt 50.000.000 triệu đồng; trong đó: Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam, phong trào hiến máu tình nguyện, giá trị hoạt động trong Tháng Nhân đạo luôn đạt và vượt chỉ tiêu huyện Hội giao; mỗi năm có ít nhất từ 3 đến 5 địa chỉ nhân đạo được cập nhật và được trợ giúp trực tiếp hoặc gián tiếp. Phấn đấu mỗi hộ gia đình có ít nhất từ 1 hội viên vào sinh hoạt và đóng hội phí đầy đủ.Tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện, sãn sàng hiến máu cứu người khi có thông tin yêu cầu.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện và đồng chí Lê Đăng Sáu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hoằng Thịnh đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ xã Hoằng Thịnh trong nhiệm kỳ qua, đồng thời định hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới, tập trung hơn nữa trong công tác xã hội nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, chăm lo hỗ trợ nghười nghèo, người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, duy trì củng cố hoạt động cứu hộ, cứu nạn; Phối hợp với mặt trận, ban ngành đoàn thể, chi bộ tuyên truyền bằng nhiều hình thức chủ trương, đường lối chính sách của nhà nước, phong trào của địa phương như phong trào xây dựng nông thôn mới sáng – xanh - sạch đẹp, công tác phòng chống dịch Covid và đa dạng các hoạt động nhân đạo. Phát triển tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong công tác xã hội nhân đạo, góp phần thực hiện mục tiêu của Đại hội Đảng bộ xã Hoằng Thịnh đồng thời đề nghị Hội đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hổ Chí Minh, mỗi hoạt động của Hội luôn phải vì con người, vì an sinh xã hội, từng bước nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trên địa bàn xã.

Trên tinh thần dân chủ, khách quan, Đại hội đã bầu 15 ông, bà vào Ban chấp hành hội, ông Hoàng Văn Bình được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hoằng Thịnh nhiệm kỳ 2021- 2026 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2022- 2027.

                                                                                                 Nguyễn Hoa – CC. VHXH